18 - Qui luật XVI: Các bạn hãy khước từ những kết quả của việc làm

Qui luật XVI

Các bạn hãy khước từ
những kết quả của việc làm.

 

Muốn mạnh, bạn phải định trí. Muốn chỉ theo đuổi một mục đích thôi, bạn phải tự giải thoát ra khỏi tất cả những dây ràng buộc, chúng làm bạn xao lãng mục đích đó. Nhân quả là định luật của hành động và nó quả quyết rằng: «Người ta phải hái những trái cây mà người ta đã gieo hạt». Ở trường hợp những người không tự hiến dâng cho việc phụng sự thì phàm nhơn hái quả là phàm nhơn đã gieo hạt. Nhưng đời sống của bạn đã luôn luôn hiến dâng cho sự phục vụ nhân loại vì tình bác ái, thì bạn luôn luôn gây những nhân để làm cho nhân loại được hưởng hạnh phúc và bạn không hái những kết quả. Bạn đã từ bỏ cái quyền được ban thưởng của mình vì cái quyền lợi này là một phần tử của phàm ngã mà bạn đã hiến dâng để phụng sự Thiên Cơ. Bạn đã huấn luyện cho trí bạn chỉ nghĩ đến hạnh phúc của nhân loại mà không nghĩ đến quyền lợi của chính mình và một sự lạ xảy ra. «Khi mà phàm ngã vừa bị bỏ rơi trọn vẹn thì nó trở nên đặc sắc hơn và mạnh mẽ hơn, đồng thời người ta không thiết tha nghĩ đến chính mình nữa». 

Bạn hãy luôn luôn hiến dâng đời mình cho việc phụng sự nhân loại và bạn đừng bận tâm vì sự chỉ trích của những ai không đồng quan niệm với bạn.

Bạn đừng sợ sự thất bại, đừng tìm kiếm sự thành công. Bạn hãy tự giải thoát ra khỏi những sự sợ phải đau khổ và hãy làm việc mà đừng hy vọng được ban thưởng. Hành động như vậy bạn sẽ thành hữu dụng và bạn sẽ không dựng nên những chướng ngại vật ngăn cản sự tuôn chảy của Nguồn Sống thiêng liêng đại đồng. 

______________________________________________________




Comments

Popular posts from this blog

08 - Qui luật VI: Các bạn hãy phụng sự lý tưởng tùy theo tính chất và trình độ mình

10 - Qui luật VIII: Các bạn hãy chăm chỉ nhận xét đời sống ở chung quanh có liên quan đến mình và hãy cố gắng hiểu sự huyền diệu của nó

21 - Qui luật XIX: Các bạn hãy tự do