19 - Qui luật XVII: Các bạn hãy nói sự thật, hãy hoạt động thành thực, hãy là hiện thân của sự thật

Qui luật XVII

Các bạn hãy nói sự thật, hãy hoạt động thành thực,
hãy là hiện thân của sự thật.

 

Ở một trong những qui luật kể trên, người ta đã nói rằng: Sự thật là một đức tánh cố hữu của lòng người. Dù trong những sự kiện khoa học, triết học hay tôn giáo, không phải người ta chỉ thấy sự thật ở những hiện tượng ngoại cảnh mà thôi. Sự thật, cái đức tánh thâm sâu và thường trụ, ngự ngay tâm của bạn, và chỉ sự thật mới có thể giải thoát khỏi sự nô lệ của sự dối trá và ảo ảnh. Vì vậy nên mọi sự mà người ta gọi là tội lỗi đều có thể được sửa chữa và tha thứ, trừ ra tội lỗi đối với Tinh Thần Chân lý nội tâm. Ở trong tâm của mỗi người, có ba sự này chúng thường nhận xét và chứng minh:

1– Cái ý chí của Sự Thật, Chân lý, là Phụ Mẫu của lương tri tinh thần.

2– Chân lý khai triển là cái Tinh Thần Minh Triết duy nhất.

3– Cũng cái tinh thần ấy, áp dụng trong mọi hoạt động. Nó làm cho ta thành một người con của Vĩnh Cửu, đó là người con duy nhất của Tinh Thần Chân lý Trường Tồn đang ngự trong chính trái tim y.

Bạn đừng lầm lẫn điểm này.

Những giáo hội ở thế gian luôn luôn cố gắng gạt gẫm dân chúng, làm biến thể và che lấp cái Chơn Lý Vĩ Ðại Duy Nhất. Bạn hãy để cho Chân lý đó được tự tại thong dong ở trong mình bạn. Bạn hãy phát triển cái ý chí của Sự Thật Chân lý hiện ra với bạn thế nào, thì bạn hãy diễn tả nó ra như thế ấy một cách dạn dĩ. Nếu cái ý chí về Sự Thật của bạn là chân thành thì Chân lý sẽ thấm nhuần và tràn ngập bạn, và bạn sinh sản những Ðứa Con của Ánh Sáng mà thôi.

Một Chơn Sư Minh Triết, một nhân viên Quần Tiên Hội đều là Hiện Thân của Ánh Sáng; sự Huy Hoàng của Chân lý tự biểu lộ hoàn toàn nơi xác thân, cái vận cụ hồng trần của các Ngài.

Chỉ trong cái Tinh Thần Chân lý này người ta mới có thể phụng sự cái Tinh Thần Trường Cửu và cái Tâm Thức của nó ở thế gian.

Không bao giờ cái tinh thần ấy lại ở ngoài con người, mà luôn luôn người ta có thể tìm thấy nó trong lương tâm mình vậy. Nước Thiên Ðàng ở ngay nội tâm của bạn. Nhưng cửa vào nước ấy chỉ mở từ trong ra ngoài và người ta có thể làm cho chúng không sét, không rỉ bằng cách dùng đến chúng luôn luôn. Cái ý chí về Sự Thật là Phụ Mẫu ngự trong nước Thiên Ðàng nó giữ chìa khóa những cửa ấy và mở con đường đi đến Ðức Thánh Linh, duy chỉ có Ngài mới có thể giải thoát con người ra khỏi sai lầm. Sự Thật sáng chói được tình thương nhân loại dìu dắt, trở thành Minh Triết. Không thể nào sử dụng đúng đắn được sự hiểu biết nếu thiếu Chân lý do Bác Ái dẫn dắt. 

______________________________________________________




Comments

Popular posts from this blog

08 - Qui luật VI: Các bạn hãy phụng sự lý tưởng tùy theo tính chất và trình độ mình

10 - Qui luật VIII: Các bạn hãy chăm chỉ nhận xét đời sống ở chung quanh có liên quan đến mình và hãy cố gắng hiểu sự huyền diệu của nó

21 - Qui luật XIX: Các bạn hãy tự do