07 - Qui luật V: Các bạn hãy tập suy nghĩ cho minh bạch

 

Qui luật V

Các bạn hãy tập suy nghĩ cho minh bạch.

 

Sau khi biết được giá trị của sự định trí, bạn phải luyện cái trí bạn luôn luôn suy nghĩ cho minh bạch và quả quyết về mọi đề tài được trưng bày ra trước sự chú ý của bạn. Bạn hãy loại trừ những dòng tư tưởng mập mờ, hồ đồ, chỉ được phác họa nửa chừng và bị bỏ lơ lửng không kết luận. Chẳng bao lâu, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn có nhiều tư tưởng mà bạn không ngờ. Một trong những phương diện tốt nhất để đi đến sự làm cho trí hóa sáng suốt là học toán.

Do sự định trí, bạn đã phát triển cái năng lực tập trung tư tưởng vào một lý tưởng nhất định và giữ cái trí ở đó một cách vững vàng, không để cho nó quấy rối bởi những hình ảnh khác hoặc bởi những cảm xúc thay đổi liền liền. Lẽ dĩ nhiên, lý tưởng của bạn là phụng sự nhân loại. Rất nhiều Chơn Sư của Quần Tiên Hội đã tuyên bố rằng sự học toán là phương pháp tốt nhất và cần thiết để hiểu những vấn đề cao thâm nhất của huyền bí học, thí dụ sự liên quan giữa những sự tiến hóa, sự tương quan giữa những mãnh lực vật chất, những sự liên quan giữa những giống dân và những quốc gia trong những chu kỳ tiến hóa, những toán thiên văn học dùng làm căn bản cho những suy luận vô tư của khoa chiêm tinh, giá trị những số tượng trưng tên những vị thần, ý nghĩa của chúng nó, sức mạnh của chúng nó và sự liên quan của những tên ấy với những nguyên tố hóa học, những định luật vật lý và những sự biến đổi Tâm Thức của Ðức Thượng Ðế.

Ðặc biệt là Chơn Sư Pythagore, Ngài bắt các đệ tử Ngài phải có cái trí thông minh rõ ràng và hết sức sáng suốt mà chỉ có sự học hỏi toán học mới cho ta được điều đó mà thôi. Các đệ tử Ngài học đại số, lượng giác học, hình học phẳng (bình diện), hình học không gian và thiên văn học. Những khoa toán học cũng rất cần để hiểu các Sư Phụ Sérapis, Althotos, Astrologos, Trithémius, Khémi và vị Ðại sư của khoa canh nông là Ðức Triptolème, và các đệ tử của các Ngài đều học khoa đó. Thật là thú vị mà ghi chú rằng tuy Chơn Sư Hilarion không hoàn toàn bắt buộc học trò Ngài phải là những nhà toán học, mà theo lời tục truyền, khi còn là một thanh niên trẻ tuổi, Ngài đã là một nhà toán học giỏi nhất Âu Châu, khi Ngài đầu thai ở tại đó trong thế kỷ thứ 19.

 
______________________________________________________




Comments

Popular posts from this blog

08 - Qui luật VI: Các bạn hãy phụng sự lý tưởng tùy theo tính chất và trình độ mình

10 - Qui luật VIII: Các bạn hãy chăm chỉ nhận xét đời sống ở chung quanh có liên quan đến mình và hãy cố gắng hiểu sự huyền diệu của nó

21 - Qui luật XIX: Các bạn hãy tự do