16 - Qui luật XIV: Các bạn chớ tự tán thưởng, chớ tự khen phục mình

Qui luật XIV

Các bạn chớ tự tán thưởng,
chớ tự khen phục mình.

 

Còn tế nhị hơn ý muốn phô trương là sự tự xét mình để tìm kiếm sự tự khen ngợi khi người ta cảm thấy mình bị ám ảnh bởi những ý tưởng đen tối kể ở qui luật XII. Bạn có khuynh hướng tự an ủi với tư tưởng này là: bạn vẫn lãnh đạm, không quan tâm tới dư luận vì chính bạn đã tự biết giá trị của mình rồi. Hành động như vậy là bạn tự buộc mình vào một bờ sông xa lạ, và những triều lưu vĩ đại đầy ân lành của đời sống huyền bí chúng đã từng dịu dàng đưa bạn về phía Ðại dương của sự Trường Sinh Bất Tử và của sự hiểu biết Chơn Ngã một cách có ý thức sẽ chảy xa bạn, để mặc bạn mắc cạn trên bờ. 

______________________________________________________




Comments

Popular posts from this blog

08 - Qui luật VI: Các bạn hãy phụng sự lý tưởng tùy theo tính chất và trình độ mình

10 - Qui luật VIII: Các bạn hãy chăm chỉ nhận xét đời sống ở chung quanh có liên quan đến mình và hãy cố gắng hiểu sự huyền diệu của nó

21 - Qui luật XIX: Các bạn hãy tự do