25 - Một sự hiến dâng và ba lời nguyện ước

 

SHAMBALLA [11]

[11] Shamballa là Bồng Lai của những truyện Thần Tiên bên Trung Hoa. (Lời dịch giả)

 

Một sự hiến dâng

và ba lời nguyện ước.

Sự hiến dâng để phụng sự.

 

Cho đến khi nào người cuối cùng của nhân loại đạt được sự kiểm soát hoàn toàn những thể của y, cho đến khi nào y vượt lên cao hơn các ảo ảnh của những đối tượng, cho đến khi nào y bỏ được cây thiện cây ác để trở về cây Hằng Sống đời đời, cho đến khi nào y làm xong cuộc hành trình dài dặc của y qua ba đặc tính của vật chất, ba gu na và bốn giai cấp, cho đến khi nào y tự giải thoát khỏi bóng tối và khỏi hắc ám và phàm ngã ích kỷ, tôi hiến dâng xác thân, cái phách, cái vía, cái trí của tôi cùng những kiếp sống đó để phục vụ y.

Tôi sẽ không bỏ y. Tôi sẽ chịu đầu thai vô lượng kiếp khi ở nơi này, khi ở nơi khác, ở tại tất cả những chỗ nào mà nhân loại cần dùng đến tình thương và sự hiện diện của tôi. Tôi sẽ có mặt ở mọi quốc gia và trong nhiều thế kỷ. Tôi sẽ mang cái gánh nặng của nhiều người và sẽ chỉ dẫn con đường phản bổn hoàn nguyên trong những giai đoạn của sự cố gắng của nhân loại. Tôi sẽ giúp đỡ các Chơn Sư Minh Triết và các vị Phật Ðại Từ Bi. Tôi đã làm việc với các Thiên Thần và các Nhà Ðại Hiền Triết. Tôi sẽ đi vào trong mấy căn nhà tồi tàn bẩn thỉu và các khám đường. Và tôi sẽ phụng sự tất cả những con cháu Loài người mỏi mệt và đau khổ, cho đến ngày chót, cho đến ngày hoàn thành tất cả và cho đến sự nghỉ ngơi cuối cùng.

 

Ba lời nguyện ước

 

Nguyện thanh bần

Hỡi Ðức Gia Tô hằng sống, Chúa Tể Ðời Sống, chủ nhân vạn vật, Ngài thường mang những ngôi sao như những viên kim cương trên cái áo choàng ban đêm của Ngài; Ngài thường mang tất cả những việc làm của Nhân Loại như những món trang điểm để chứng tỏ uy quyền sáng tạo của Ngài xuyên qua con người; con xin Ngài hãy lấy lại những gì mà con có thể xem như thuộc quyền sở hữu của con. Ngài hãy cho phép con không bao giờ quên rằng chỉ có Ngài là chủ nhân vạn vật; còn con, một người thường, con chỉ là viên quản lý tập sử dụng những của cải của Ngài trong những công việc thích nghi mà Ngài muốn. Mong sao không bao giờ con có thể xem một cái nhà hay một món tiền như là không phải thuộc quyền sở hữu của tất cả những con cháu khác của Ngài; họ có thể hỏi xin con để sử dụng của cải đó. Xin Ngài làm sao để con không còn có một cái gì mà con không xem như là thuộc quyền sở hữu của tất cả những hình thể khác của Ngài. Xin Ngài hãy cho con đau khổ vì giá lạnh của những đêm đông và vì sự đói khát của những túp lều bẩn thỉu nếu do cách đó con phải học thương yêu những hình thể khác của Ngài mà nghiệp quả bắt phải chịu đau khổ cách ấy. Xin Ngài hãy dắt con đến, với tất cả những con cháu bé nhỏ của Ngài mà Ngài muốn trông thấy họ có được tiền bạc trong cái túi này. Mong sao đừng bao giờ con xem một tài sản như là của con mà luôn luôn xem nó như thuộc quyền của Ngài, và dành để phụng sự các con cháu Ngài; xin Ngài làm cho con không bao giờ tích trữ một thứ gì vì thiếu lòng tin cậy Ngài, đề phòng lúc bị đau ốm, hay lòng kiêu ngạo vô chừng mực nó làm hư hỏng tất cả. Xin Ngài làm cho con sẵn sàng chịu nhận trong kiếp này và trong những kiếp sau, những địa vị và điều kiện thích hợp nhất với sự thành tựu cái mục đích mà con theo đuổi khi con còn ở với nhân loại. Xin Ngài làm cho con thoát khỏi cái bản ý có của cải riêng. Con hỏi xin điều này nhân danh tình thương của con đối với mỗi người và đối với tất cả con cháu của loài người.

 

Nguyện vâng lời

Thưa Chúa Tể của Sự Tiến Bộ, Chúa Tể của bọn Người đang tiến, Ðức Gia Tô chói rực rỡ ánh sáng Từ Bi, ở nơi này với tất cả lòng từ tốn và thành thực của con, con xin tự hiến dâng cho Ngài để phụng sự Ngài trong những công việc của nhân loại đang tiến hóa. Xin Ngài sử dụng con cách nào hay hơn hết để phục vụ đời sống của tất cả những kẻ mà con sẽ gặp.

Cầu xin những nhược điểm của con sẽ là những sự cảnh cáo và quyền năng của con sẽ là một nguồn Thần lực cho tất cả những linh hồn đang gặp những nỗi khó khăn. Cầu xin không bao giờ, vì sự sợ hãi hay kiêu ngạo, vì tự đắc hay nhút nhát, con lại từ chối, không vâng lời một huấn lệnh nào mà Ngài ban cho con, hỡi Ðức Cha Nội Tâm của Ánh Sáng. Cầu xin sao cho con không bao giờ do dự đứng bên cạnh người nào kém tiến hóa nhất, không bao giờ có sự khiêm nhượng giả dối khi thuyết trình Chân lý đúng như Ngài đã tỏ lộ cho con, dù con đứng trước các Vị Ðại Thánh, các vị Ðại Thiên Nhãn Thông của Ngài cùng các Chơn Sư Minh Triết và Phụng Sự. Xin Ngài hãy tăng trưởng lòng thương yêu của con cho đến mức nó bao trùm mỗi người con của Ngài trong sự thiện cảm và thông hiểu, và xin Ngài làm cho con mất hết mọi yếu tố cứng rắn nó ngăn cản không cho con được để uốn nắn trong tay Ngài. Xin Ngài hãy nhồi luyện tư tưởng và ý muốn của con những thể: xác, vía, trí của con cùng hết thảy những kiếp sống vị lai của con để con có thể vâng lời một cách ngoan ngoãn hơn trước đối với Ðịnh Luật Từ Ái và Phụng Sự của Ngài. Thưa Chơn Sư, con là tôi tớ của Ngài. Xin Ngài hãy sử dụng con.

 

Nguyện trinh khiết

Hỡi Ðức Mẹ Tinh Khiết hoàn toàn, Trinh Nữ Trường Tồn, Trái Tim Rất Thánh Thiện và Từ Bi Bác ái đối với tất cả những trẻ con nhân loại mà những lớp vỏ bị nhơ uế bởi chất bùn nhơ của ảo tưởng cá nhân, con xin đứng trước Mẹ đây, trong sự trinh khiết trong trắng của con tuy rằng những lớp vỏ của con cũng bị nhơ uế, và con xin hy sinh giúp cho sự tinh luyện những lớp vỏ nhơ uế của nhân loại. Con ước nguyện phụng sự trong sự tinh bạch của lòng dứt bỏ ở mọi giai đoạn thoảng qua trong ảo tưởng, xin nguyện giữ gìn cho những sự ô uế của hoàn cảnh và thế sự không phạm được vào tư tưởng con. Xin nguyện luôn luôn ở trong linh điện trong trắng, mặc dầu các thể: xác, vía, trí của con bị sử dụng ở nơi xa, trong những đô thị và những vòng tường phía ngoài. Con không cần cầu xin để khỏi bị dính bùn nhơ nó làm ô uế đồng loại con, con không hỏi xin một sự trong trắng nào mà các bạn con không được chia sớt. Mẹ hãy cho con cái quyền lực biểu thị sự trong trắng hoàn toàn của hình thể xác thân. Con hy sinh sự đắc thắng của đức trong trắng vẹn toàn này mà duy chỉ có lòng thiện cảm và từ ái ban cho ta được mà thôi. Con cầu xin nơi Mẹ sự tinh khiết nó không cho phép con rời xa bất cứ điều gì làm chậm trễ sự tiến hóa của nhân loại, nhưng mong sao, trong uy lực của Mẫu tính trọn vẹn và thiêng liêng của Mẹ, con có thể đánh tan những tư tưởng ô trược nó làm cho những đứa con của Mẹ bị mờ ám và lạc lối khắp mọi nơi.

Con xin nguyện dứt bỏ mọi sự, trừ ra những điều gì góp phần vào việc mưu hạnh phúc cho nhân loại, xin nguyện tinh khiết trong mọi tư tưởng của con trước mọi tội lỗi của loài người, nguyện trong sạch và giải thoát khỏi mọi ảo tưởng cá nhân, nguyện làm việc ở kiếp này và những kiếp vị lai, trong những thể xác ô trược hay trong sạch chúng sẽ hữu ích nhất cho sự thành tựu công việc phụng sự nhân loại. Xin Mẹ tẩy uế cho con khỏi mọi dục vọng ích kỷ và xin Mẹ thâu nhận con. Xin Mẹ tẩy sạch cho con khỏi mọi đức tánh kiêu mạn cũng như khỏi mọi tật xấu cá nhân và chia rẽ, mong sao sự an tịnh cùng tình thương của con lan rộng và ngự trong tâm của tất cả những kẻ bị lưu đày tù tội trên trái đất, để nâng đỡ họ lên gần cái Nhân Tánh thiệt thọ của họ hơn trước.

Ghi chú: Những người dòng dõi Bà La Môn thuần túy, là con cháu chính tông của những vị «Con Thượng Ðế» huyền bí, còn giữ cho đến ngày nay một sự tôn trọng rộng lớn và một sự kính cẩn thâm sâu đối với cơ năng sinh dục và xem cơ năng này như một lễ nghi tôn giáo, trong khi những quốc gia Tây phương văn minh hơn xem nó như một cơ năng hoàn toàn về thú tánh (H.P.B. quyển 1, trang 231, Giáo Lý Bí Truyền).


______________________________________________________




Comments

Popular posts from this blog

08 - Qui luật VI: Các bạn hãy phụng sự lý tưởng tùy theo tính chất và trình độ mình

10 - Qui luật VIII: Các bạn hãy chăm chỉ nhận xét đời sống ở chung quanh có liên quan đến mình và hãy cố gắng hiểu sự huyền diệu của nó

21 - Qui luật XIX: Các bạn hãy tự do