26 - Thành trì thiêng liêng của Ðất Linh Huyền Bí

 

SHAMBALLA [12]

[12] Chỗ Ðức Ngọc Ðế ngự

Thành trì thiêng liêng
của Ðất Linh Huyền Bí.

 

Tôi đã cầu nguyện từ lâu. Một sự an tịnh dịu dàng, tân kỳ lan tràn trên những dòng nước đục của trí khôn tôi và đã nhường chỗ cho sự hoan hỉ. Tôi càng lên cao mãi trong cảnh giới hạnh phúc và phước huệ cho tới khi bị ngăn lại. Ở nơi tôi đang nghỉ ngơi đây; vui vẻ rạng ngời, ở giữa những bầu trời cao nhất của tư tưởng; giữa không khí trong suốt của những bầu trời đó, tôi trông thấy những tháp cao và những bức tường thiêng liêng của Ngươi. Hỡi Shamballa, Thánh Ðịa! Ngươi không giống một chút nào với những thành trì mà loài người đã biết đến. Trong suốt như pha lê, vẻ đẹp của ngươi chói lọi qua những đất rộng mênh mông và khô cháy của sa mạc. Không một đoàn du thương nào có thể mang đến cho Ngươi những châu báu quí giá như những thứ mà Ngươi ban phát ra. Hỡi Từ Mẫu Sam ba la (Shamballa) ! chính là từ trong lòng của Mẹ mà các vị Thiên Tiên tái sinh và dìu dắt loài người. Con của Mẹ đi khắp các nước trên thế gian rồi lại trở về với Mẹ sau khi đã truyền cho những Huynh Ðệ còn thấp kém hơn họ. «Tiếng Nhiệm Mầu» hay là «Chân ngôn có quyền năng tuyệt đối» mà Mẹ đã dạy cho họ. Những vị Thiên nhãn thông trầm lặng, những Tân Tín Ðồ, những sứ giả cùng tất cả những đoàn sinh viên chí nguyện của Ngươi đang đi dạo thong thả trong vòng thành của những đạo viện, dưới Bóng Mát Linh Ðiện của Ngươi, hoặc họ đang nghỉ ngơi, thần trí an tịnh, nơi ven bờ của những hồ nước đầy những hoa sen. Cái điều làm cho tôi ngạc nhiên thích thú là sự trầm lặng của Uy Lực Ngươi. Ngươi là trái tim của Ðời Sống Nhân Loại là nguồn cội của Tâm Thức đang tiến hóa của con người mà Ngươi lại có thể bình tĩnh như thế và không mang một dấu vết nhỏ nào của những sự quay cuồng vô trật tự mà Ngươi đang sửa soạn để dành cho Mấy Ðứa Con của Ngươi. Hỡi Thánh Ðịa! cái bí quyết của sự An Tĩnh của Ngươi là gì; và bằng cách luyện kim tế nhị nào của phép vạn năng, Ngươi đã biến đổi những sinh viên trầm lặng của Ngươi thành ra những chiến sĩ chiến đấu cho Thượng Ðế trên những chiến trường của Ðời Sống.

Những cung điện bảy sắc và những thánh đường muôn màu của Ngươi làm vui mắt tôi với một vẻ huy hoàng không thể diễn tả được. Ðức Maitreya, Ðức Narada và Ðức Ngài, Người con vô danh của Ngươi, bây giờ đang cùng tiến vào thế giới loài người. Lúc này, đồng hồ điểm giờ hợp nhất của Nhân Loại, và Ðức Gia Tô lại tái lập sự giao kết liên minh của Ngài với loài người.

Hỡi Shamballa! Shamballa! Ðã có biết bao nhiêu vị Thiên Tiên từ nơi cửa của Ngươi mà ra đi. Hỡi Thánh Ðịa! Thánh Ðịa! Có biết bao nhiêu người bị đóng đinh trên thập tự giá đã trở về với Ngươi. Sự sáng sủa, cái ánh sáng chói loà của những tháp cao của Ngươi làm tôi chói mắt và vui mừng hớn hở, giờ đây, khi các Vị hộ trì cần mẫn của Ngươi. Các vị đỡ đầu của Ngươi sửa soạn cho những vị Thiên Tiên ấy ra đi chiến đấu. Tôi trông thấy những đoàn, những đoàn trắng xóa gồm những vị Phụng Sự Thiêng Liêng hội họp, thu sức lại một cách bình tĩnh, yên lặng, đợi Ngươi ra dấu hiệu cho họ tiến lên, đợi Ngươi đặt trên họ lệnh chiến đấu.

Hỡi Thánh Ðịa! Người mẹ mến yêu! Hãy che chở cho những vị anh hùng của Mẹ trong những năm nguy hiểm sắp tới đây, họ đi xuống mãi dưới thấp, trong những thung lũng, nơi đó sự đê hèn ngự trị, họ xuống thấp hơn nữa trong những khe nơi mà những dục vọng xấu xa, sinh sôi nẩy nở, thật vậy, họ còn xuống sâu hơn nữa trong những hầm hố chứa đựng nguồn gốc của những tư tưởng nhơ nhớp. Hỡi Mẹ! những vị anh hùng của Mẹ đi tẩy uế những nguồn cội đó, và nhiều phen, những áo giáp trắng tinh của họ sẽ bị dơ uế và hoen ố, nhưng Shamballa! hỡi Thánh Ðịa Huy Hoàng! Ngươi hãy làm cho các phản ảnh của ánh Sáng của Ngươi chiếu rạng trong tâm họ.

Họ can đảm và trong trắng sáng ngời khi họ đứng trong vòng thành của những bức tường Thiêng Liêng của Ngươi. Tôi trông thấy họ mỉm cười, và trong niềm hoan lạc, trong sự điều hòa của Ngươi, họ quên mất những sự kinh khủng, những sự ghê tởm của trận chiến tranh mà họ sắp bước vào.

Hỡi thành trì dũng cảm của Bác Ái Từ Bi! Ngươi thật cao cả! Những kẻ được Ngươi chọn lọc cũng cao cả trong xác thân hữu hoại của họ. Jésus và Lão Tử, Zarathoustra và Hermès, và những vị bị lãng quên. Những con của Ngươi, những vị Thiên Tiên còn xưa hơn nữa, mỗi vị và tất cả đều sẵn sàng và chỉ chờ đợi lệnh Ngươi để lại khoác lại một lần nữa những tấm áo xác thân.

Tôi vẫn nhút nhát mặc dầu ở những cảnh giới cao siêu này, nhưng Ngươi, Ngươi yên lặng, bất di bất dịch, trầm mặc, Ngươi nhờ Sự Minh Triết soi sáng, sự Minh Triết nó tiên đoán rằng sau những ngày hoan lạc thì đến những ngày chiến thắng khải hoàn, lúc đó những chiến sĩ của Ngươi sẽ xông pha ra ngoài và sẽ trở về với Ngươi, đầu đội những vòng hoa, chớ không phải những vòng gai nhọn, họ sẽ trở về như các bậc vua chúa của những dân tộc sung sướng chớ không phải như những kẻ ác nhơn bị đóng đinh trên thập tự giá.

Ôi Thánh Ðịa! Người Mẹ Chói Sáng. Ta được dự phần vào sự An Tĩnh của Mẹ. Tôi đây, tôi cũng tiên đoán được những ngày xa xôi ấy và tôi hiểu cái ý nghĩa bí ẩn của nụ cười điềm đạm nơi Mẹ.

Ôi! Shamballa! Ngươi ban rải sự An Tĩnh của Ngươi và sự An Tĩnh của các đệ tử Ngươi đến tận những vùng tối tăm của linh hồn chúng ta. Cầu xin sự tinh khiết và vẻ huy hoàng của những dòng Nước Cam Lồ từ ngọn suối trường sinh bất tử của Ngươi chảy tuôn vào các thung lũng. Cầu xin sức mạnh và vẻ mỹ lệ hộ vệ những chiến sĩ Ngươi và ở luôn bên cạnh họ trong sự hỗn độn của trận chiến đấu này nó không ngừng nghỉ trước khi chiến tranh kết liễu, trước khi những kẻ nô lệ được giải thoát, cho tới khi nào tất cả mọi người đều có thể đi lại trong những đường phố của Ngươi và nhận biết rằng Ngươi là quê hương họ, họ đã đi lang thang xa cách Ngươi không biết đã bao lâu rồi. Hỡi Mẹ! Những tháp cao của Mẹ đã lu mờ trước mắt tôi. Những sự buồn rầu mà đời sống dành cho thế nhân tối tăm đang bao trùm lên tôi. Những con chim bay là là trên mặt nước, còn tôi thì tôi nhào xuống và lặn sâu cho đến khi tôi tới đất liền, đất này là bóng mờ của một xứ còn ở trong mộng.

Ôi! Thánh Ðịa! Ngươi có thực và mấy đứa con của Ngươi bao vây xung quanh tôi, họ dệt cái Cơ của Ngươi, xuyên qua những sợi chỉ nằm ngang của thời thế.

Họ làm việc, chiến đấu và kiệt lực để nâng đỡ những đứa con nhỏ của Ngươi, chúng không nhớ đến Ngươi nữa, và để dắt dẫn chúng tìm lại được cái gia tài thiêng liêng.

An Tịnh! Cầu xin sự An Tịnh của Ngươi ngự nơi chúng.

An Tịnh! Cầu mong sự An Tịnh của Ngươi bao phủ lên chúng.

Theo một vài cuốn sách khoa học huyền bí, thì Shamballa là tên dùng để gọi một thành trì, nơi đó, người ta đào tạo trong nhiều kiếp những vị Phụng Sự Nhân Loại được liệt vào hàng Cao cả nhất trước khi họ xuống trần để hoàn thành cái công nghiệp đặc biệt đã được giao phó cho họ. Rất nhiều chuyện Thần Tiên liên quan đến nơi đó và tên của tất cả những vị Cứu Thế đều có ghi trên cửa lớn của thành này. Những công dân của thành trì này đều hy sinh để phụng sự nhân loại, cho tới khi sự tiến hóa của loài người kết liễu và cho đến khi con người cuối cùng được cứu rỗi. Trên những tấm khiên của các chiến sĩ có khắc những câu thơ sau đây làm tiêu ngữ:

«Xin Thượng Ðế đừng kêu gọi tôi trở về trước khi tôi có thể dẫn dắt theo với tôi một trái tim, một Tâm Thức và tất cả những em nhỏ thân mến này đến với Ngài, và xin Ngài cho phép tôi, cho đến lúc sau cùng, nếu phải có một người ở lại vòng ngoài, thì người đó phải là tôi vậy».

HẾT

______________________________________________________




Comments

Popular posts from this blog

08 - Qui luật VI: Các bạn hãy phụng sự lý tưởng tùy theo tính chất và trình độ mình

10 - Qui luật VIII: Các bạn hãy chăm chỉ nhận xét đời sống ở chung quanh có liên quan đến mình và hãy cố gắng hiểu sự huyền diệu của nó

21 - Qui luật XIX: Các bạn hãy tự do