nbacd-19 - Nhân Quả đối với Nghề Nghiệp
Chương 19
Nhân
Quả
đối với Nghề Nghiệp
Tất cả chúng ta đều mang trong người vô số những sở trường và sở đoản,
những đức tính và thói hư tật xấu, những cái hay và cái dở, ưu điểm và khuyết
điểm... được huân tập, tích lũy từ lâu đời. Điều này được biểu hiện rõ ràng
trong những cuộc soi kiếp đặc biệt của ông Cayce, nhằm mục đích giúp đỡ trong
việc hướng nghiệp cho một số người.
Trước đây, ta đã thấy những ảnh hưởng năng khiếu từ tiền kiếp có thể lưu
lại đến kiếp sống này như thế nào, và chính điều đó đã tạo ra những khả năng,
năng khiếu đặc biệt quan trọng trong cuộc đời mỗi người.
Một thí dụ điển hình là trường hợp của một thiếu phụ làm nghề sửa sắc
đẹp ở
Cuộc soi kiếp cho cô gái này tiết lộ rằng trong ba kiếp trước đây chỉ có
hai kiếp là có ảnh hưởng trực tiếp đến khuynh hướng nghề nghiệp của cô bây giờ.
Một kiếp diễn ra dưới triều đại vua Louis XV ở Pháp. Khi ấy cô có một ảnh hưởng
lớn đối với nhà vua và hoàng triều. Trong kiếp đó, cô là một chuyên gia về
ngành giao tế, lễ nghi cùng phép xã giao lịch sự, nghệ thuật trang sức và những
bí quyết chỉnh sửa sắc đẹp. Trong kiếp trước nữa, cô sống dưới thời Đế quốc La
Mã, và là một trong những người đầu tiên trong hàng quí tộc theo đạo Gia Tô. Lùi
xa hơn về dĩ vãng, cô đã sống ở xứ cổ Ai Cập vào khoảng 13.000 năm trước Công
nguyên và đã từng làm việc công quả trong một ngôi đền.
Trong kiếp sống ở Pháp, cô đã thâu thập được những kinh nghiệm về đời
sống lộng lẫy xa hoa; cô đã phát triển những khả năng đặc biệt về giao tế và
phép lịch sự trong đời sống xã hội. Nhưng những kinh nghiệm mà cô đã thâu thập
được trong một ngôi đền thời cổ Ai Cập cần được giải thích rõ ràng hơn. Dường
như thời kỳ đó ở Ai Cập có hai ngôi đền lớn, gọi là đền Mỹ Lệ và đền Hy Sinh.
Người ta thấy rải rác trong vài chục cuộc soi kiếp những mô tả về hai ngôi đền
này, và do sự góp nhặt những tài liệu đó, người ta có một ý niệm khá hoàn chỉnh
về những gì đã xảy ra ở đó.
Ngôi đền Mỹ Lệ là một kiểu trường đại học, nhưng không chỉ đào luyện về
mặt trí dục không thôi mà còn hướng đến việc đào tạo nhân cách toàn diện cho
người học. Tất cả những nghệ thuật và khoa học đều được sử dụng để đào tạo nên
mộttâm hồn cao thượng và một thể xác kiện toàn cho các học viên, để chuẩn bị
cho họ trở nên những người công dân có khả năng, tích cực hoạt động cho xứ sở.
Ngôi đền này còn là trường huấn luyện về mặt tôn giáo và đạo đức tâm
linh. Ngôi đền này có bảy trung tâm đào tạo có kỷ luật, theo qui mô của bảy
luân xa hay bí huyệt trong cơ thể con người. Điều này cho ta thấy rằng chương
trình học tập và kiến trúc của ngôi đền được quan niệm dựa trên sự hiểu biết
sâu xa về khoa huyền môn thời cổ.
Một trong những ngành hoạt động của ngôi đền Mỹ Lệ là vấn đề hướng
nghiệp căn cứ trên nền tảng tâm linh. Nhiều người trong kiếp này chú trọng đến
vấn đề hướng thiện, phát triển nhân cách, hoặc đào tạo nhân phẩm bằng nghệ
thuật và tôn giáo, khi truy nguyên ra thì được biết rằng trong kiếp trước, họ
là những giáo sư hay sinh viên đã từng theo học ở ngôi đền Mỹ Lệ hồi thời cổ Ai
Cập.
Còn đền Hy Sinh thì giống như một bệnh viện, trong đó người ta áp dụng
nhiều kỹ thuật cao để giải phẫu và chữa bệnh (có lẽ do người Atlante truyền
lại). Phép chữa bệnh này theo một nguyên tắc chính là kiện toàn thể xác và cải
tiến giống nòi. Người ta xem trung tâm y khoa này là một ngôi đền vì có ý nhấn
mạnh một sự hướng dẫn tâm linh.
Dưới đây là trường hợp của một vị y sĩ chuyên môn chữa bệnh đau khớp
xương. Cuộc soi kiếp cho biết rõ bốn tiền kiếp của ông, mà có ba kiếp ảnh hưởng
đến phương diện nghề nghiệp của ông trong kiếp này. Ông đã từng làm y sĩ ở châu
Mỹ từ giai đoạn ban sơ và có giao thiệp nhiều với thổ dân xứ ấy, nhờ đó mà học
được phép chữa bệnh theo lối tự nhiên và bằng các loại thảo dược.
Trong các cuộc soi kiếp, nếu người nào trước kia đã từng có tiếp xúc
chặt chẽ với thổ dân châu Mỹ, hoặc chính họ là thổ dân da đỏ trong kiếp trước,
đều tỏ ra có khuynh hướng sống một đời sống tự nhiên nơi những chốn rừng cây,
ưa thích cảnh trí thiên nhiên, thích làm những công việc lao động tay chân và
dùng cách chữa bệnh theo phương pháp tự nhiên.
Trong kiếp thứ hai, vị y sĩ nói trên trông coi các nhà tắm công cộng và
chuyên về phép thoa bóp ở La Mã dưới thời kỳ đầu Công nguyên. Trong kiếp thứ
ba, ông ta sống ở Ba Tư và trong kiếp thứ tư trước đó ông làm nghề ướp xác bằng
đầu thơm ở xứ cổ Ai Cập, khoảng 13.000 năm trước Công nguyên. Có lẽ kinh nghiệm
của ông trong kiếp đó đã giúp cho ông có sự hiểu biết sâu xa về những bộ phận
bên trong cơ thể con người cùng ảnh hưởng của các chất hương liệu và cỏ thơm
đối với con người.
Trường hợp sau đây là của một nghệ nhân ở
Người ta có cảm tưởng rằng nhờ kinh nghiệm trong kiếp làm sĩ quan kỵ
binh mà kiếp này ông phát triển những đức tánh linh hoạt, tỉ mỉ, cẩn thận và
năng động, cùng với tánh thích chưng diện và lòng háo thắng. Như vậy, nhiều
điểm trong tánh tình đã giúp cho công việc làm của ông ở kiếp này có thêm phần
sinh khí và linh động, dường như có nguyên nhân từ những kinh nghiệm ở kiếp làm
sĩ quan kỵ binh, cho dù nghề quân nhân không có liên quan gì đến mỹ thuật. Còn
những kỹ năng sắc sảo về phương diện nghệ thuật thì lại có nguyên nhân từ ba
kiếp đã từng hoạt động trong ngành nghệ thuật.
Một nhà soạn nhạc tiếng tăm ở
Đôi khi, những thú vui tiêu khiển ngoài vòng hoạt động nghề nghiệp của
một người cũng có nguyên nhân từ những tiền kiếp. Chẳng hạn như trường hợp của
một viên giám đốc ngân hàng, từ thuở nhỏ đã tỏ ra ham thích các môn thể thao,
nhất là môn quần vợt. Khi vị mục sư nhà thờ Baptiste, mà ông là một tín đồ, quở
trách việc ông chơi đánh banh vào ngày chúa nhật thì ông tức khắc rời khỏi giáo
hội! Ngân hàng đã trở nên ngành hoạt động nghề nghiệp của ông và nhờ đó ông đã
gầy dựng được một sản nghiệp lớn. Nhưng ông thường dùng thời giờ rảnh để tham
gia một câu lạc bộ quần vợt.
Chúng ta hãy thử xét những nghề nghiệp của ông trong các tiền kiếp.
Trước hết, ông là một trong những người khai thác thuộc địa đầu tiên, làm nghề
xuất nhập khẩu ở Bắc Mỹ. Trong kiếp kế đó, ông là người La Mã, đảm nhiệm việc
tổ chức các trò giải trí công cộng tại các vũ trường. Một kiếp nữa, ông là tù
trưởng của một bộ lạc du mục ở Ba Tư, chuyên tổ chức những trung tâm trao đổi
hàng hóa. Trong kiếp thứ tư, ông là quan thủ kho của triều đình xứ Ai Cập thời
cổ.
Người ta nhận thấy rằng ba kiếp trong số đó đã trực tiếp ảnh hưởng đến
nghề nghiệp và ngành ngân hàng của ông bây giờ. Kiếp thứ hai làm nhà tổ chức
các cuộc giải trí ở La Mã đã giúp cho ông có khả năng lãnh đạo, nhờ đó có thể
tiến lên địa vị giám đốc ngân hàng. Đồng thời, kinh nghiệm ở kiếp đó cũng là
nguyên nhân sự thích thú của ông về các môn điền kinh, thể dục ở kiếp này.
Trong các cuộc soi kiếp về vấn đề hướng nghiệp, ông Cayce thường khuyên
một số người nên theo đuổi môn học này hay môn học khác, tùy theo những gì ông
nhận biết về tiền kiếp của người đó.
Môn chữa bệnh bằng điện ngày nay đã khá phổ biến, và những lời khuyên
của ông Cayce đối với một số người về ngành học này thường dựa trên những kinh
nghiệm trong tiền kiếp của họ ở Ai Cập hay ở châu Atlantide. Dường như vào
khoảng mười ngàn năm trước Tây lịch, vào thời kỳ tai biến cuối cùng trong ba
cơn thiên tai lớn đã tiêu diệt châu Atlantide, có nhiều người Atlante đã kịp di
cư sang Ai Cập. Họ đã đem theo những kiến thức và sự tiến bộ của họ về nghệ
thuật và khoa học. Tuy họ không thể xây dựng lại nền văn minh của họ một cách
hoàn chỉnh như trước, nhưng những gì còn sót lại về khoa học và kiến thức của
họ đã hỗn hợp với nền văn minh Ai Cập. Trong tất cả những trường hợp mà ông
Cayce khuyên đương sự nên theo đuổi ngành chữa bệnh bằng điện đều có một điểm
lý thú chung là, tuy ngành này còn khá mới mẻ với con người hiện nay, nhưng đây
lại là một ngành học thuật rất cổ mà con người xưa kia đã từng am hiểu.
Trong nhiều trường hợp, khi các đương sự tỏ ra thích thú say mê ngành hàng
không, điện tử, vô tuyến điện, thôi miên, nguyên tử lực .v.v... thì những sự
thích thú này đều được truy nguyên từ những kinh nghiệm của đương sự trong một
kiếp trước ở châu Atlantide.
Từ đó, người ta có thể kết luận rằng khi một người có khuynh hướng hoặc
tài năng rõ rệt về một môn học hay một ngành hoạt động nào, thì chắc chắn rằng
trong một hay nhiều kiếp trước, người ấy đã từng theo đuổi và thực hành những
môn ấy, hoặc ít ra cũng là một ngành hoạt động tương tự.
Nhiều trường hợp khác đưa đến kết luận rằng sự thay đổi nghề nghiệp chưa
hẳn đã là một sự thất bại, nếu sự thích thú đối với nghề nghiệp mới chọn có căn
cứ chắc chắn trong dĩ vãng, và những khả năng về nghề nghiệp này đã được phát
triển trong tiền kiếp.
Thí dụ dưới đây là trường hợp của một người ba mươi mốt tuổi, mặc dầu đã
có gia đình nhưng lại quyết định bắt đầu theo đuổi việc học y khoa. Vì những lý
do nào đó, ông đã không thể theo học ngành y từ trước đó, mặc dầu cha ông là
một bác sĩ.
Ông yêu cầu ông Cayce dành cho một cuộc soi kiếp. Ông muốn biết xem
quyết định của ông có thể thực hiện được không, và sau cùng ông có thành công
trong ngành y khoa hay không.
Cuộc soi kiếp xác nhận những điều ông mong muốn, và cho biết rằng sự
thích thú của ông về ngành y có nguyên nhân từ thời kỳ khởi nghĩa ở Mỹ quốc.
Trong tiền kiếp đó, ông là một người lính hầu, làm công việc đưa thư tín trong
quân đội. Dường như nhờ thiện chí và khả năng thông cảm nên ông được cấp trên
giao cho công tác đi phủ dụ và nâng đỡ tinh thần binh sĩ. Chính trong lúc đó, ông
nảy sinh ý muốn trở nên một y sĩ. Cảnh tượng đau khổ của những thương binh
ngoài mặt trận làm cho ông muốn có sự hiểu biết và phương tiện nghề nghiệp của
một y sĩ để xoa dịu những đau khổ đó.
Chính sự mong muốn này đã khiến ông sinh ra trong một gia đình có người
cha làm y sĩ trong kiếp này. Điều này hẳn là một hoàn cảnh thuận tiện để cho
ông bước vào ngành y khoa. Tuy rằng người ta không biết rõ lý do vì sao ông
quyết định hơi trễ trong việc theo học ngành này, nhưng có lẽ đó là vì ông ta
đã lập gia đình hơi sớm. Có thể rằng giữa hai vợ chồng ông ta có một sự hấp dẫn
mãnh liệt do duyên nghiệp tạo nên từ kiếp trước, và sự theo đuổi cuộc hôn nhân
đó đã làm cho ông tạm gác lại các mục đích khác.
Nhưng điều quan trọng là cuộc soi kiếp đã tiên đoán trước sự thành công
của ông trong một ngành mà ông mới bắt đầu theo đuổi khá muộn màng.
Nói tóm lại, việc truy nguyên các năng khiếu nghề nghiệp của một người
thường chỉ ra rằng các khả năng đó đã được huân tập từ một hay nhiều kiếp trước
đó, vì đương sự đã từng có kinh nghiệm về nghề nghiệp đó hay một nghề tương tự.
Một sự thích thú say mê một ngành hoạt động nào đó thường có nghĩa là trong một
kiếp trước ngành hoạt động đó là nghề nghiệp chính của đương sự.
Điều đáng nói là, nhiều ngành nghề chỉ mới xuất hiện trên thế giới hiện
nay trong thời gian gần đây nhưng thật ra chính là những nghệ thuật và khoa học
của nhân loại từ thời cổ đã bị thất truyền, có thể là từ thời đại Atlantide và
Ai Cập cổ đại.
Cũng có một số người chỉ mới bước vào một ngành hoạt động nào đó lần đầu
tiên, và điều đó cho thấy khả năng thành công của họ trong ngành nghề đó chưa
thể nắm chắc. Ngược lại, nếu trong quá khứ họ đã từng say mê và phát triển
những khả năng về một ngành nghề nào thì sự thành công trong ngành nghề đó ở
kiếp này sẽ là một điều chắc chắn hơn.
Comments
Post a Comment