05 - Qui luật II: Các bạn hãy bền chí trong việc tự hiến dâng để phụng sự nhân loại

Qui luật II

Các bạn hãy bền chí trong việc
tự hiến dâng để phụng sự nhân loại.

 

Sự tiếp tục rất cần cho sự cấu thành những thói quen của cái trí, chúng nó có xu hướng gây nên một cách tự động những hành vi thích hợp với lý tưởng đã phát sinh ra chúng. Ðiều này áp dụng cho tất cả những lý tưởng. Dù cho các tầm mức cao siêu của những lý tưởng đó là đến bực nào, những lý tưởng đó cao thượng đến đâu, hấp dẫn đến đâu, những điều này đều ít quan hệ; điều cốt yếu là phải làm sao hiểu rõ tất cả giá trị của lý tưởng do một sự cố gắng của Tinh Thần luôn luôn lặp đi lặp lại.

Chỉ do cách duy nhất đó mà tinh thần được phục hồi sinh khí lại và sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách sống của chúng ta. Mỗi buổi sáng và mỗi buổi chiều, các bạn phải trở vô nội tâm mình – tự tĩnh – và tập trung tư tưởng vào cái lý tưởng phụng sự mà đời sống của các bạn đã hiến dâng cho nó. Ðó là một hình thức quan hệ của sự định trí, và các bạn phải thực hành nó một cách siêng năng trong bảy năm. Các bạn đừng bao giờ định trí một cách máy móc, nhưng mỗi lần định trí, bạn phải ân cần nghĩ đến việc bạn đã tự hiến dâng để vừa học hỏi vừa dạy dỗ, vừa nhận được sự giúp đỡ từ mấy cõi cao và vừa ban rải sự giúp đỡ ấy ra. Như vậy, biết rằng sự hiến dâng của bạn là thành thật, bạn sẽ tự coi mình như là một kẻ phụng sự nhân loại. Bạn hãy là người phụng sự với tất cả tấm lòng khiêm tốn. Bạn hãy làm đầy đủ những bổn phận nhỏ nhất của đời sống hằng ngày một cách không kiêu hãnh, không ngạo mạn. Bạn cũng hãy chuẩn bị để có thể đảm đương những trách nhiệm lớn lao hơn, những bổn phận quan trọng hơn, chúng sẽ tới với bạn khi dần dần bạn trở nên khôn ngoan hơn bằng cách tập trung tư tưởng vào sự hợp quần của gia đình nhân loại. Trong bảy năm đầu tiên đó, tốt hơn là đa số những người chí nguyện chớ nên quá chuyên chú về một việc nào, nhưng mà nên suy nghĩ đại khái về những vấn đề nhân loại trong cái vẻ tổng quát của nó hơn là trong những tiểu chi hay là những giai đoạn của quốc gia. Tuy nhiên, lời khuyên này không phải áp dụng cho tất cả những người chí nguyện.

 
______________________________________________________




Comments

Popular posts from this blog

08 - Qui luật VI: Các bạn hãy phụng sự lý tưởng tùy theo tính chất và trình độ mình

10 - Qui luật VIII: Các bạn hãy chăm chỉ nhận xét đời sống ở chung quanh có liên quan đến mình và hãy cố gắng hiểu sự huyền diệu của nó

21 - Qui luật XIX: Các bạn hãy tự do