22 - Qui luật XX: Các bạn hãy tránh những thủ đoạn phô bày quyền lực

Qui luật XX

Các bạn hãy tránh những thủ đoạn
phô bày quyền lực.

 

Câu này được dùng ở đây để dịch tiếng lóng của Anh ngữ «STUNTS» (võ nghệ phi thường) và «TRUCS» (mưu mẹo, quỉ quyệt). Những mưu mẹo này gồm có:

1– Những sự biểu diễn làm khích động, dầu thực hành nơi công cộng hay ở tư gia.

2– Sự khoe mình và những sự phô trương cho người ta thấy.

3– Những sự biểu diễn lạ thường về cách thở, cách ngồi, cách nằm…

Sự Ðại Chiến Thắng Tinh Thần và những con đường dẫn dắt đến nó đều hết sức giản dị. Một trẻ con cũng không thể lầm lẫn ở đây được. Sự tận tâm phục vụ nhân loại và cách sử dụng luôn luôn vững vàng tất cả nam tính hay nữ tính của mình để phụng sự lý tưởng ấy, đó là điều cần thiết; chỉ có thế thôi.

Nhưng rủi thay, rất hiếm có những người sẵn sàng sống trong sự giản dị mà lại có nhiều kẻ thường do cái trình độ phát triển huyền bí của mình bằng sự hoạch đắc những quyền năng lạ lùng. Bạn có thể có những phép thần thông, có sức xúc cảm mạnh mẽ, có uy lực về trí thức, và tuy vậy, bạn còn cách xa lắm sự Minh Triết và những Huynh Ðệ của Quần Tiên Hội.

Nơi đây, tôi không nói đến những công việc làm vì khoe khoang và để được sự tán thành của quần chúng. Tôi nói trước để bạn đề phòng một sự lầm lẫn mà bạn có thể phạm một cách dễ dàng, mặc dầu bạn có rất nhiều hảo ý. Có nhiều trường dạy huyền bí học, đa số dạy sự phát triển tánh ích kỷ và thêm sức cho sự ham sống nghĩa là sự khao khát những sự từng trải, những sự kinh nghiệm và sự phát triển cá nhân.

Ai muốn cứu vãn đời mình thì phải bỏ mất nó đi. Ai đã quyết định hy sinh đời mình để phụng sự nhân loại thì sẽ nhận thấy rằng Ðời Sống Thiêng Liêng của Vũ Trụ tuôn chảy qua y vậy. 

______________________________________________________




Comments

Popular posts from this blog

08 - Qui luật VI: Các bạn hãy phụng sự lý tưởng tùy theo tính chất và trình độ mình

10 - Qui luật VIII: Các bạn hãy chăm chỉ nhận xét đời sống ở chung quanh có liên quan đến mình và hãy cố gắng hiểu sự huyền diệu của nó

21 - Qui luật XIX: Các bạn hãy tự do