24 - Qui luật XXII: Các bạn hãy trở thành những «Ðấng Cứu Thế»

Qui luật XXII

Các bạn hãy trở thành
những «Ðấng Cứu Thế».

 

Và bây giờ chúng ta đi đến qui luật cuối cùng.

Bạn hiểu rằng ở phía sau đời sống của bạn, có một chương trình vĩ đại, và do một sự hiến dâng không ngừng, bạn đã thành một kẻ phụng sự nhân loại. Bạn đã mở rộng nhãn trường của mình và lòng thiện cảm của mình đến mức bây giờ bạn có thể trở nên một Ðấng Cứu Thế.

Tự con người sinh ra, bây giờ bạn sẵn sàng lại đầu thai vào mình con người vì từ nay tuy bạn chắc chắn được chào đời trong những trường hợp không có đấu tranh và quay cuồng của sự xung đột cá nhân, bạn cũng sẽ không tự tách ra khỏi những sự đấu tranh và lo nghĩ của các huynh đệ của bạn, họ ít sáng suốt hơn bạn. Bạn sẽ không ướm thử từ giả loài người để đi đến một thế giới khác để quên mất cuộc đời, nhưng bạn sẽ biến đổi trái tim của bạn thành một nguồn bác ái cuồn cuộn chảy về phía những em bé thân yêu của bạn, đó là «nhân loại, kẻ mồ côi đui mù»; do cái lý tưởng của bạn, bạn đã hợp nhất đời mình với đời sống của nhân loại.

Bạn đã hiểu cái bí mật lớn lao của vấn đề nam nữ, nó dạy rằng tất cả điều gì ở trong tinh thần trong lúc giao hợp đều được thêm sức mạnh, về phía thiện cũng như về phía ác, và vì đó bạn không còn làm cho đê hèn những vận cụ của đời sống bằng cách cho chúng một hình dạng tạo nên bởi những tư tưởng ô trược, đáng xấu hổ, nhơ nhớp và ích kỷ. Năng lực sinh sản của bạn sẽ được sử dụng một cách có ý thức để cộng tác với Thiên Cơ, và bạn sẽ xem thân thể bạn, với mọi bộ phận của nó, như một cái đền thờ của Ðức Thượng Ðế Hằng Sống đời đời, tất cả những cơ thể đều trong sạch, tinh khiết và có thể chấp nhận được. Những chiến đấu giữa tinh thần và xác thịt đã chấm dứt. Bạn đã nhìn nhận sự cần thiết có một lòng thiện cảm ưa xúc động và bạn không để cái bản chất đa cảm của mình phải cằn cỗi đi.

Bạn đã nhìn nhận sức mạnh của tư tưởng mình và những trách nhiệm do đó mà sinh ra, vì vậy bạn không tạo ra những hình tư tưởng vô ích và phù phiếm nữa, nhưng bạn tạo trong trí những hình tư tưởng rõ rệt có mục đích thực hiện hạnh phúc cho nhân loại trong sự tự do, sự vui vẻ và sự tốt đẹp. Bạn đã hiểu rằng dâm dục là sự lạm dụng quyền năng sinh hóa một cách ích kỷ, không chiều hướng, không mục đích; từ nay bạn sẽ tránh nó và bạn cũng cố gắng giúp đỡ kẻ khác thắng được sự lầm lẫn ấy.

Trọn cả thân thể của bạn thuộc về phụng sự nhân loại và bạn sẵn sàng vượt qua đoạn đường nó dẫn bạn vào trong Nhóm Huynh Ðệ Thần Bí của Quần Tiên Hội.

Không có điều gì thuộc về nhân loại mà lại xa lạ đối với bạn, bạn mang tất cả lòng thiện cảm và sự hiểu biết của mình để giải đáp những vấn đề phức tạp, bối rối do tư tưởng vô minh của con người tạo thành. Nếu một vật gì không thuộc về quyền sở hữu của tất cả mọi người thì bạn không thu nhận nó. «Mọi sự kết tội chua chát đều tiêu mất. Bạn hiểu ý nghĩa của một vài sự xác nhận cốt yếu này. Bạn đừng xét xử để khỏi bị xét xử; bạn đừng buộc tội và bạn sẽ không bị kết tội. Người ta sẽ sử dụng với bạn cái cách đo lường mà bạn đã sử dụng với kẻ khác». Bạn đã tiến đến một mức độ vô cùng quan hệ, cái mức độ này cao hơn là những lời giải thích có tính cách tôn giáo về những câu vừa nói trên đây. Bạn đã hiểu biết theo phương diện tâm lý về Chân lý và về giá trị của những câu đó. Bạn hãy sửa soạn để sống cô độc, tuy chưa bao giờ bạn được liên lạc mật thiết với các Ðấng Cao Cả của thế gian như bây giờ đây.

Rất có thể vì cái thông điệp mà bạn loan truyền, bạn sẽ bị trục xuất ra khỏi những nhà thờ, những xã hội và những tổ chức của loài người. Bạn sẽ bị đuổi xua và khinh bỉ, bị chửi rủa và bị nói xấu bởi chính những kẻ mà bạn đã hy sinh tới máu huyết mình cho họ; nhưng việc này sẽ như là một bằng chứng về giá trị của bạn; vì lòng thương Nhân Loại mà Những Vị Cứu Thế đều bị đối đãi như thế luôn luôn. Người ta không hiểu bạn, những sự dối trá và sự vu cáo sẽ bao quanh bạn như một tấm áo, dù bạn đi đến đâu cũng thế.

Những thầy tu giả dối, những người Pharisien và những người căn cứ vào luân lý tập tục của thời đại sẽ thù ghét bạn; tuy nhiên, «bạn sẽ đi lại tự do trên mặt địa cầu! » Sống trong Vĩnh Cửu, bạn không lo lắng đến những sự kích thích nhất thời.

Cái vườn an tịnh huy hoàng sẽ chạy dài trên những không gian vô tận, ở hai bên Ðường Tự Do mà chân bạn sẽ bước lên.

Bạn sẽ học cách biết những vị Ðạo hữu cao cả và bạn sẽ mang trên bản thân những dấu hiệu không thể lầm lẫn để nhận biết nhau, nhưng bạn đừng gọi ai là Thầy mình [10], vì chỉ có một vị Thầy duy nhất, đó là Ðời Sống Trường Tồn xuyên qua mọi hình thức của vũ trụ, Ðời Sống hằng ngự nơi trái tim bạn, trong cái tri giác trọn vẹn của cái bản tính vô biên của nó.

[10] Tôi không đồng ý với tác giả về điểm này, bởi vì trong Quần Tiên Hội có những vị Chơn Sư thâu nhận đệ tử. Các Ngài là Thầy của chúng ta. (Lời dịch giả)

Bạn theo con Ðường Ðạo vì bạn thành con Ðường Ðạo rồi; bạn nghe Tiếng Nói Vô Thinh vì bạn chính là Ðấng đã thốt ra lời đó vậy. Bây giờ, trước sự hiện diện của các Chơn Sư, bạn được nói lên, vì tất cả mọi người đối với bạn đều trở nên hết sức thân thiết, và do đó bạn không còn có thể làm cho họ phật lòng, dù bạn có muốn khích lệ họ.

Và như vậy, khi viết xong cuốn sách nhỏ này, tặng cho tất cả những ai yêu thương nhân loại, tôi cầu xin cho các bạn, là những người đã tự hiến dâng, được sự an tĩnh và sự khôn ngoan, sự dũng mãnh và tinh khiết của Quần Tiên Hội ban xuống. Quần Tiên Hội là Cái Ðoàn Thể Huynh Ðệ và Tỉ Muội Trường Tồn của Ánh Sáng và những nhân viên đã mang lốt xác thân hồng trần của loài người trong cái thế giới nông cạn đầy vô minh và tối tăm này. Cầu xin cho sự an tĩnh ấy, sự khôn ngoan ấy, cái sức mạnh và đức Tinh Khiết ấy đến với các bạn, hỡi những quí hữu đã tự hiến dâng cho một chủ nghĩa. Tôi lại xin cầu nguyện đến sự tiết lộ, sự khai quang của Ðại Hồn Vũ Trụ; trong những nơi thâm sâu của nó, người ta đã gìn giữ cái chương trình mà chúng ta noi theo trong công việc kiến tạo của chúng ta đây. Tôi cũng xin cầu khẩn Hồn Thiêng của Ðịa Cầu, mẹ của chúng ta, mong mẹ ban ân lành cho cái hình thể và các cơ năng tạo tác của các bạn trong ba khu trường hoạt động của linh hồn các bạn, ở những cảnh giới vật chất (Hồng Trần), xúc cảm (Trung Giới) và Trí thức (Thượng Giới).

Hỡi chư quí hữu! tôi muốn rằng khi mà hàng ngàn năm trôi qua, các bạn sẽ luôn luôn hợp nhất một cách trọn vẹn hơn với toàn thể gia đình nhân loại, mà gìn giữ tiêu ngữ này: «Xin Thượng Ðế đừng cho tôi vào. – Vậy thì đến bao giờ?: – Xin đừng cho tôi vào trước khi tôi dẫn dắt theo tôi đặng về với Thượng Ðế mỗi đứa em nhỏ trong tất cả những đàn em đáng thương yêu này, chúng nó đều hướng Tâm trí đến Thượng Ðế và Hỡi Thượng Ðế; tôi cầu xin Ngài: nếu có một kẻ nào trong bọn họ phải ở lại phía sau chót, thì xin Ngài để cho một mình tôi là kẻ bị bỏ rơi mà thôi».

Nguyện cầu các bạn được an tịnh. 

______________________________________________________




Comments

Popular posts from this blog

08 - Qui luật VI: Các bạn hãy phụng sự lý tưởng tùy theo tính chất và trình độ mình

10 - Qui luật VIII: Các bạn hãy chăm chỉ nhận xét đời sống ở chung quanh có liên quan đến mình và hãy cố gắng hiểu sự huyền diệu của nó

21 - Qui luật XIX: Các bạn hãy tự do